เว็บบล๊อกแห่งการเรียนรู้

หน้าแรก » Uncategorized » วิธีการปรับแต่ง wordpress

วิธีการปรับแต่ง wordpress

Enter your email address to subscribe to this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 147 other followers

กุมภาพันธ์ 2013
พฤ อา
« ส.ค.   มิ.ย. »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728  

Blog Stats

  • 19,560 hits

จำนวนการคลิกสุงสุด

  • ไม่มี

หมวดหมู่


หลายบทความแล้วใช่ไหมครับ ที่ผมไม่ได้มาเขียนลงบล็อกเลย ^^!! จริงๆเริ่มอยากเขียนขึ้นมาละ ตั้งแต่ได้เช็ค SEO ของเว็บบล็อกนี้ก็ถือว่าโอเค มาถูกทางอยู่พอสมควรครับ สำหรับวันนี้ผมจะมาพูดถึงการทำอันดับที่ดีของบล็อกฟรี! ที่ทุกคนคุ้นเคยนำไปทำ SEO กันอยู่แล้ว แต่ไฉนเลย ผมก็แค่มาพูดถึงว่า เฮ้ย..อันดับดีจริงๆ (ผมสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำเสียแล้ว 5555) แต่สำหรับคนใหม่ๆ ต้องบอกกล่าวไปตามประสาครับ ว่าเค้าดีจริงๆนะเซะ กับ WordPress.com หรืออีกนัยนึงคือ เป็นแรงขับเคลื่อนให้กับเว็บหลักเราได้ครับ

จริงๆแล้ว คนที่ทำบล็อก WordPress แบบติดตั้งเอง จะต้องมี WordPress.com ซึ่งส่วนตัวผมจะคุ้นเคยกับการใส่โค้ดเพื่อให้ Akismet ตัวป้องกันสแปมทำงาน ซึ่งโค้ดนี้ผมเอามาจาก WordPress.com ที่ีผมมีอยู่แล้วนั่ันเอง(ตอนนี้ไม่รู้มีการเปลี่ยนแปลงไปหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ) แต่ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรมากครับ ไม่ยาก..

อีกเรื่องที่ผมเพิ่งรับรู้ เฮ้ย.. WordPress.com ให้เราสามารถสร้าง Subdomain ของเราผ่านบล็อกฟรีตัวนี้ด้วย ซึ่งคุณสามารถสมัครหรือลงทะเบียน 1 ACC WordPress.com แล้วยังสามารถสร้าง Subdomain เพิ่มได้ด้วย กำไรไหมละครับ พูดมาเนิ่นนาน เราก็ควรมาเข้าเรื่องกันเสียทีครับ เมื่อทุกอย่างเรามีครบอยู่แล้ว เราก็สร้างซับโดเมน ทริค มันมีอยู่ 4 เรื่องครับสำหรับ SEO ตอนนี้ครับ

ชื่อซับโดเมนที่เราจะตั้งต้อง Relate หรือสัมพันธ์กัน เกี่ยวเนื่องกัน หรือเรื่องใกล้เคียง ประเภทเดียวกัน กับเว็บหลักของเราที่เราต้องการทำ SEO
บทความครับ เนื้อเรื่อง เนื้อหาใกล้เคียงกันครับ
ใส่ลิงก์ด้วย Keyword ที่ต้องการทำอันดับ ไม่ว่าจะในเนื้อหาหรือด้านข้างเว็บ Links แช่ไว้เลยครับ
Tag หรือ Category ก็ไม่เว้น Keyword ที่เกี่ยวข้อง จัดไปครับ
ทิปนี้จะทำใน WordPress.com หรือที่อื่นที่เป็นบล็อกฟรี ก็สามารถครับ ส่วนทิปนี้สำหรับการแนะนำบทความ SEO ดีๆ อิอิ ก็เท่านี้ก่อนครับ แล้วคุณก็สังเกตการทำอันดับของ WordPress.com ของคุณได้เลยครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขครับ ตลอดปี 2013 และตลอดไป ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ เจอกันในทิปหน้า สวัสดีครับ ^^
ที่มา : http://wordpress.xn--72c1aye5e.com/

Top Rated

